0931118958 Hỗ trợ trực tuyến
0

Những điều cần biết về đá ốp tường ngoài trời hiện nay

Đăng bởi Huyen Vu vào lúc 02/04/2024

Phân loại đá ốp chân tường ngoài trời theo chất liệu

Nếu như đá ốp nội thất có thể sử dụng đá nhân tạo thì với đặc tính tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, đá ốp ngoại thất buộc phải sử dụng các chất liệu cứng, bền bỉ, khả năng chống lại những tác động từ thời tiết. Có thể kể đến một số chất liệu cơ bản như:

  • Đá cẩm thạch: Bên cạnh đặc điểm chung là khả năng chịu lực lớn, độ bền cao thì đá cẩm thạch được nhiều chủ đầu tư lựa chọn hơn cả bởi tính thẩm mỹ cao, độ bóng đẹp tự nhiên. Đá cẩm thạch cũng là một trong những dòng đá ốp chân tường ngoài trời thuộc phân khúc cao cấp, thích hợp với không gian của nhà biệt thự, khách sạn. Bề mặt nhẵn bóng cũng giúp cho việc vệ sinh được dễ dàng, đồng thời không bám bụi bẩn. Đá thường có kích thước khổ lớn khoảng 10x20 hoặc 7,5 x 22.
  • Đá cuội, đá bazan: Đây là loại đá ốp chân tường ngoài trời có độ cứng tuyệt vời, khả năng chịu lực cao, rất phù hợp cho việc ốp bên ngoài, chịu tác động của ngoại lực. Mặc dù đá cuội, đá bazan có những gam màu khá cơ bản, hạn chế so với các dòng đá ốp khác, tuy nhiên, với những chủ đầu tư yêu thích phong cách mộc mạc, trầm mặc thì đây là sự lựa chọn số 1. 
  • Đá vôi: Cùng chất liệu đá trong tự nhiên như đá cuội, đá cẩm thạch, đá vôi được xử lý khéo léo để làm thành đá ốp chân tường ngoài trời với màu vàng, xám, trắng sữa hay hồng nhạt. Với những gia chủ yêu thích sự tinh tế, nhẹ nhàng và một không gian yên bình thì đá vôi là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn cho công trình của bạn. 
  • Đá tổ ong: Đặc trưng nổi bật của dòng đá ốp chân tường ngoài trời này là sự độc đáo, ấn tượng. Chính vì thế, loại đá này khá phổ biến trên thị trường và bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở những biệt thự sang trọng. 

Phân loại đá ốp chân tường ngoài trời theo tác dụng

Về cơ bản, chức năng của đá ốp chân tường ngoài trời đều giống nhau. Tuy nhiên, mỗi loại đá sẽ có thêm một đặc tính riêng, phù hợp với các không gian kiến trúc khác nhau. Chính vì thế, khi phân loại đá ốp theo tác dụng, có thể nhắc đến các nhóm đá như:

  • Đá ốp chân tường cho khu vực mặt tiền
  • Đá ốp chân tường cho khu vực xung quanh

Theo đó, với khu vực mặt tiền, chủ đầu tư nên chọn những loại đá có tính thẩm mỹ cao, sang trọng, độc đáo và có bảng màu đa dạng như: đá cẩm thạch, đá vôi, đá phiến. Với vị trí bao quanh nhà, bạn có thể sử dụng các loại đá có giá thành rẻ hơn như đá tổ ong, đá cuội, đá bazan...

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)